Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Đến Du Lịch Phú Quốc Bạn Nên Biết Những Đặc Sản Tại Đây

Đến Du Lịch Phú Quốc Bạn Nên Biết Những Đặc Sản Tại Đây

Các bạn khi đến đảo Phú Quốc thì không thể bỏ qua những loại đặc sản này và nên mua đem về để làm quà cho người thân và bạn bè khi mình có chuyến du lịch Phú Quốc trở về.

1. Nước mắm Phú Quốc

Nhà thùng nước mắm phú quốc
Nhà thùng nước mắm

Sản xuất nước mắm phải theo truyền thống với nguyên liệu cá cơm và muối đúng tỷ lệ quy định trong điều kiện tự nhiên, khí hậu trên đảo Phú Quốc; quy trình sản xuất từ khâu đánh bắt đến việc ủ chượp cá trong những thùng gỗ chứa từ 12 - 15 tấn/thùng, thời gian 10 - 12 tháng; không được cho thêm chất xúc tác để rút ngắn thời gian ủ chượp.

2. Còi biên mai

còi biên mai
Còi biên mai (sò mai)

Sò biên mai không chỉ là đặc sản của Phú Quốc mà còn đặc sản của tỉnh Quảng Nam.

3. Tiêu Phú Quốc

tiêu phú quốc
Hạt tiêu và vườn tiêu tại Phú Quốc

Phú Quốc hiện có 3 loại tiêu chính như tiêu đỏ chín trên cây, được hái thủ công bằng tay. Tiêu đen là hạt tiêu còn xanh được hái xuống hàng loạt rồi phơi khô. Tiêu sọ là loại có giá cao nhất, sau khi bóc vỏ chỉ còn lại lõi hạt. Tiêu Phú Quốc được lấy xác cá đã ủ từ nước mắm đem làm phân bón và chịu gió và nước biển nên hạt tiêu tại đây vừa cay vừa nồng.

4. Cá khô Thiều

Cá khô Thiều
Khô cá thiều trở nên đặc trưng nhờ vào sự kết hợp của những đặc sản của người dân Phú Quốc như cá thiều, nước mắm Phú Quốc, tiêu Phú Quốc cùng với cái nắng, cái gió làm nên miếng khô cá thiều rất đặc biệt.

5. Rượu sim

rượu sim
Rượu trái sim

Rất tốt cho hệ tiêu hóa, bị nặng bụng, ăn không tiêu, đặc biệt là ăn thức ăn nhiều đạm, Mật Sim có tác dụng bổ máu, khí huyết lưu thông, giúp ăn ngon, ngủ ngon, mạnh gân cốt, chống được các bệnh nhức mỏi của người già, trị các bệnh trúng thực và cầm tiêu chảy.

6. Nấm Tràm

Nấm Tràm
Nấm Tràm

Nấm Tràm có vị đắng, khi ăn phải luộc nhiều lần mới khiến vị đắng mất đi được. Tuy nhiên, nếu bạn có lỡ ăn phải một bát canh nấm Tràm hay một đĩa nấm xào có vị đăng đắng thì bạn cũng đừng lo nhé, vì vị đắng là vị đặc trưng của nấm Tràm và không gây ra ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng.

7. Rượu Mỏ quạ
Rượu Mỏ quạ
Rượu Mỏ quạ

Rượu Mỏ quạ là một loại rượu rất nổi tiếng trong các loại rượu tại Phú Quốc, là loại rượu được ngâm từ trái cây Mỏ quạ và có công dụng rất tốt để chữa bệnh. Cây Mỏ quạ là cây khá đặc biệt, có quả giả màu xanh hình dạng giống mỏ con quạ và chứa nhiều chất dinh dưỡng.

8. Rượu Hải mã (rượu cá ngựa)

Rượu Hải mã
Rượu Hải mã

Màu vàng nâu, mùi thơm đặc trưng của Hải Mã, Vị Ngọt của Sâm

9. Ngọc trai biển

Ngọc trai Phú Quốc
Ngọc trai Phú Quốc
Ngọc trai được sử dụng làm đồ trang sức và cũng được tán thành bột để dùng trong mỹ phẩm. Ngọc trai được đánh giá là một loại đá quý và được nuôi và thu hoạch để làm đồ trang sức.

10. Cá bớp

Cá bớp
Cá bóp

Cá bớp hay có tên gọi khác là cá giò, cá bớp là loại cá dồi dào nguồn dinh dưỡng và có giá trị kinh tế cao. Cá bớp chế biến được rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như: canh chua cá bớp, cá bớp nướng muối ớt, gỏi cá bớp…

11. Hạt điều

hạt điều
Hạt điều

Hạt điều được biết đến với hương vị béo, thơm, bùi giàu dinh dưỡng và có nhiều các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể nên nó được nhiều người lựa chọn làm món ăn. Hơn nữa, khoa học đã chứng minh hạt điều còn có tác dụng tốt cho sức khỏe, giúp phòng chống bệnh tật như ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, xương, khớp

12. Gỏi cá trích

Gỏi cá trích
Gỏi cá trích

Cá trích là loại cá phổ biến nhất trên thế giới, được người dân Phú Quốc chế biến thành món gỏi cá trích rất ngon, lành và bổ dưỡng và cũng là 1 trong những đặc sản nổi tiếng tại nơi này.

13. Các loại hải sản Phú Quốc

Các loại hải sản tại Phú Quốc
Nhum Phú QuốcBào ngưGhẹ, Mực trứng, Tôm tít, Còi biên mai, Ốc gai và còn rất nhiều hải sản khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến