Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Hải Sản Phú Quốc

Thú vị với các món ăn hải sản ở Phú Quốc


Nhắc tới các bãi biển đẹp không thể bỏ qua đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam ta. Điểm du lịch này hấp dẫn hàng ngàn lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh những cảnh biển đẹp lung linh thì danh sách những món ăn hải sản Phú Quốc cũng hấp dẫn không kém.

Nhum Phú Quốc còn gọi là Cầu gai hoặc Nhím biển

Nhắc tới hải sản PhúQuốc đầu tiên phải kể tới là con Nhum (có đường kính 3 -10 cm), có gai nhọn khắp vỏ bên ngoài, có giá trị dinh dưỡng rất cao và được người dân Phú Quốc chế ra 3 món ăn chính là ăn sống, nấu cháo và nướng.
Nhum nấu mang lại chút béo ngậy, bùi bùi đặc biệt có chút ngai ngái đặc trưng của loài hải sản này. Thưởng thức bát cháo nhum nóng hổi đưa miệng nhất là cung cấp rất nhiều dinh dưỡng sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời bạn nên thử. Món ăn thứ 2 là nhum nướng. Có thể nói nướng là cách chế biến được nhiều người chọn nhất ở Phú Quốc. Con nhum được cắt làm 2 rồi nướng chín trên bếp lửa hồng. Chỉ cần nướng sơ, dùng muỗng nạo phần thịt chấm muối tiêu chanh… là sẽ thưởng thức được thịt nhum thơm, béo.

Nhum nướng
Nhum nướng

nhum biển
Nhum biển

Gỏi cá trích Phú Quốc

Món ăn đặc sản Phú Quốc cũng không thể bỏ quên món gỏi cá trích. Nguyên liệu chính vẫn là thịt cá trích tươi kết hợp cùng hương vị trộn như hành tây, hành tím, dừa tươi nạo nhỏ tạo nên mùi vị biển đậm đà. Món ăn này cũng mất khá nhiều công để chế biến, chú ý khi chọn cá trích cần lựa những con mới bắt, còn tươi sống mới cho được thớ thịt béo ngọt. Cá trích được lóc thịt phi lê, trộn chung với các nguyên liệu khác rất hấp dẫn.

Gỏi cá trích phú quốc
Gỏi cá trích

Bào ngư nướng Phú Quốc

Bào ngư còn được gọi tên thường là hải nhĩ. Món ăn này được biết đến là lựa chọn của những người giàu do chúng có giá khá cao. Bào ngư tươi được chọn những con tươi sống chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như luộc, nướng, xào, nấu cháo… Trong đó hấp dẫn nhất là bào ngư nướng lửa than hồng . Lúc nướng, phần miệng bào ngư bắt đầu có bọt sủi lên khi chín, tươm nước. Bạn chỉ cần cho thêm mỡ, hành lá, tỏi hay gừng đã xay nhuyễn vào ăn cùng là được.
Bào ngư hình vành tai

Cá sòng nướng Phú Quốc

Kể tới các món ăn hải sản Phú Quốc đặc trưng không thể bỏ qua món cá sòng nướng. Đây là loài cá có phần thịt rất ngon tuy nhiên lại có ít người thực sự biết tới chúng. Vị cá song bùi bùi, ngọt thanh đặc biệt không có nhiều vị tanh của cá biển như các loại khác. Phần thịt cá tương đối chắc, có độ hơi dai.
Cá sòng nướng Phú Quốc
Cá sòng nướng Phú Quốc

Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc

Ghẹ là loại hải sản khá phổ biến và có nhiều ở các vùng biển. Ngoài những món ăn kể trên thì ghẹ Hàm Ninh là đặc sản thứ thiệt nơi đây. Con ghẹ khá nhỏ nhưng thịt của chúng tương đối chắc, ăn có mùi thơm đặc trưng, vị thịt khá ngọt rất riêng biệt ít nơi nào có. Ghẹ tươi sống lên đem luộc, ăn cùng với muối tiêu chanh là ngon nhất, như vậy mới thưởng thức hết được vị ngọt và chắc của thịt ghẹ.
Ghẹ Hàm Ninh

Hãy cùng bạn bè, gia đình lên kế hoạch tới Phú Quốc ngay thôi. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ, trọn vẹn!

Các bạn có thể tìm hiểu lịch trình tour du lịch Phú Quốc thì liên hệ 0868547777 mình sẽ có nhân viên tư vấn và gởi lịch trình cụ thể cho các bạn. Xin cảm ơn!
Vina Phu Quoc & Travel Tour đồng hành cùng các bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến